Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Audi "vượt mặt" BMW trong 2 tháng đầu năm

Chắc chắn Audi không muốn dừng chuỗi thành công của mình lại. Để giữ được đà tăng trưởng, hãng đã mạnh tay chi hơn 30 tỉ USD nhằm phát triển sản phẩm mới, đồng thời dự định tung ra 17 mẫu xe mới trng năm nay. Thị trường Trung Quốc đang là đích nhắm của Audi; mỗi tuần lại có một đại lý của hãng được mở thêm tại quốc gia này.

Hãng đã bán được nhiều hơn 383 xe so với đối thủ đồng hương đến từ Đức.

Đây là một thành tích không nhỏ, đặc biệt khi xét tới việc BMW đã 9 năm liên tục đứng đầu thị trường xe sang, trong khi Audi thậm chí còn chưa bao giờ giữ được danh hiệu này trong 12 tháng.

Tuy nhiên, số lượng xe bán được mới chỉ được tính riêng trong thương hiệu BMW, không phải bao gồm tất cả các nhãn hiệu của tập đoàn này (BMW, Mini).

Cụ thể hơn, tính tới tháng 2/2014, Audi đã bán được tổng cộng 242.400 xe trên toàn Thế giới, chỉ hơn BMW đúng 383 xe. Mẫu compact A3 đóng góp phần lớn vào con số này, chiếm tới 43% số xe bán ra. Trong khi đó, chiếc SUV Q7 cũng đem lại nhiều thành công cho hãng, với mức tăng trưởng doanh số lên tới 32%.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ, ông Martin Winterkorn - Giám đốc điều hành Audi tin rằng hãng sẽ lần đầu tiên đạt mốc 10 triệu xe bán được trong năm nay, so với mục tiêu đặt ra vào năm 2018./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét