Theo ông Heil, Mercedes đã từng thử nghiệm loại động cơ này trên C-Class nhưng độ rung và cảm giác lái ở tốc độ thấp bị ảnh hưởng quá nhiều, mặc dù xe cực tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, các mẫu xe dẫn động cầu trước cỡ nhỏ như A hay B-Class sẽ được sử dụng loại động cơ này trong tương lai gần, cũng như một số phiên bản hybrid khác với mô-tơ điện đặt giữa các bánh trước.
Do có nhiều nhược điểm động cơ 3 xi-lanh, Mercedes-Benz quyết định không trang bị loại này cho C-Class.
Mặc dù kỷ nguyên giảm dung tích động cơ đã bắt đầu, nhưng theo ông Bernhard Heil - Trưởng bộ phận phát triển động cơ của Mercedes, những mẫu sedan dẫn động cầu sau truyền thống của hãng, bao gồm C, E và S-Class sẽ không được trang bị máy 3 xi-lanh dung tích nhỏ. Quyết định này đã được đưa ra do lợi ích có được từ việc sử dụng động cơ cỡ nhỏ không nhiều so với những nhược điểm.
Ngoài ra, Mercedes còn đang phát triển một động cơ diesel mới với dung tích 1.9 hoặc 2.0l, khiến nó trở nên nhỏ hơn loại 2.1l đang được trang bị cho 70% các dòng xe với hệ dẫn động bánh sau.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét