Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Maserati có 2 mẫu xe mới?

Levante sẽ được sản xuất tại nhà máy Mirafiori của hãng, nằm ở phía Bắc Italy. Có kiểu dáng gần với mẫu concept Kubang năm 2011, Levante sẽ là mẫu xe chiến lược trong dự án vực dậy thương hiệu Maserati của Fiat. Năm ngoái, hãng xe sang trọng Ý đã bán được 15.400 chiếc xe, gấp đôi so với năm 2012 và lợi nhuận tăng gấp 3 lần. Tuy nhiên, Maserati còn một chặng đường dài để có thể đạt mục tiêu 50.000 chiếc xe vào năm 2015. Nhưng có vẻ hãng đang đi đúng hướng.

Một chính là bản sản xuất hàng loạt của Alfieri concept, chiếc xe còn lại là một mẫu SUV mang tên Levante.

Ông Sergio Marchionne - CEO của tập đoàn Fiat Chrysler Group cho biết, nhà máy tại Mirafiori đã được chuẩn bị sẵn sàng để có thể sản xuất hàng loạt Levante, và những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt vào năm 2015. Ngoài ra, ông cho biết mẫu concept Alfieri có thể lên dây chuyền trong 28 tháng, nếu như hãng quyết định sản xuất chiếc xe:

"Nền tảng và động cơ đã có sẵn. Về cơ bản, việc sản xuất chiếc xe có thể bắt đầu từ 24-28 tháng tới" - ông Marchionne lưu ý. Chiếc xe có thể cũng được sản xuất tại Mirafiori, hoặc tại nhà máy của Fiat tại Turin.

Ban lãnh đạo của Maserati hiện đang rất tự tin vào tương lai của hãng. Cùng với sự hồi phục của Alfa Romeo, Maserati sẽ giúp cho toàn bộ tập đoàn Fiat có thể đạt được lợi nhuận tại châu Âu vào năm 2016, sau cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét