Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Jeep Renegade: xác Mỹ nhưng hồn Ý

Jeep cung cấp cho khách hàng 2 lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh khác nhau. Hệ thống Active Drive cho phép truyền 100% sức mạnh động cơ tới bánh trước hoặc bánh sau khi cần thiết. Trong khi đó, model Trail Hawk được trang bị hệ dẫn động Active Drive Low, với tỉ số truyền lên tới 20:1 ở cấp số đầu cùng với hệ thống hỗ trợ đổ đèo và hệ thống điều khiển lực kéo đa chế độ Selec-Terrain.

Được coi là đối thủ của Nissan Juke, Jeep Renegade sử dụng chassis và động cơ được cung cấp bởi Fiat.

Dù có kích thước nhỏ nhưng thiết kế của Renegade vẫn mang đậm chất Jeep, với kiểu dáng vuông vức và đầy cá tính. Chiếc xe được trang bị hệ thống mui với tên gọi My Sky, với các tấm panel bằng sợi thuỷ tinh polyurethane với cấu trúc tổ ong, có thể đóng mở bằng tay hoặc tự xếp vào ngăn chứa đồ với tuỳ chọn đóng mở bằng điện.

Là một chiếc Jeep, đương nhiên Renegade vẫn phải giữ được tính năng địa hình vượt trội, đặc biệt là ở phiên bản Trail Hawk. Phiên bản này có gầm cao hơn 20 mm, với lốp địa hình 17 inch và nhiều tuỳ chọn lái khác nhau, cho góc thoát phía trước tối đa 30,5 độ và phía sau 34,3 độ.

Do sử dụng chung chassis với Fiat 500L nên Renegade có thể sử dụng tới 16 cấu hình hệ động lực khác nhau từ 4 động cơ xăng Multijet, 2 động cơ diesel với tuỳ chọn sử dụng nhiên liệu sinh học. 2 hộp số sàn, một hộp số ly hợp kép và một hộp số tự động 9 cấp (!).

Renegade sẽ được sản xuất chung dây chuyền với chiếc Fiat 500X tại Melfi - Ý. Điều này đã biến chiếc xe trở thành model Jeep đầu tiên được sản xuất ngoài Mỹ. Giá của xe hiện vẫn chưa được công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét